Ấn Độ có thể là một quốc gia thế tục hiến pháp, nhưng tôn giáo có một vị trí trung tâm và quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết các công dân của mình.
Để chỉ nói rằng Ấn Độ là 80% Hindu oversimplifies web phức tạp của đất nước của lịch sử, bản sắc, và các tổ chức, nhiều trong số đó đã được hệ thống hóa trong điều kiện hiện đại là "tôn giáo", chỉ trong vài thế kỷ trước. Gác lại những thực tế mà dân số là hơn 13% người Hồi giáo, với Christian đáng kể, đạo Sikh, và người thiểu số khác, thậm chí đa số cộng đồng Hindu cực kỳ đa dạng. Bản sắc khu vực thường cắt giảm sâu hơn là tôn giáo (như vậy, một số người theo đạo Hindu Kashmiri ăn thịt trong khi nhiều người Hindu ở Gujarat sẽ không). Ngày đầu đó, mỗi tôn giáo của Ấn Độ bao gồm truyền thống lâu đời đã sống sót phong trào hiện đại, thời đại mới mà tập trung vào tâm linh, và định hướng chính trị tư tưởng mà biện minh cho bản thân thông qua thần thoại. Nhưng bất chấp thực tế rằng có, thỉnh thoảng, các loại xung đột xấu xí mà bùng lên trong bất kỳ xã hội đa nguyên, đa phần Ấn Độ là một nơi mà bạn sẽ tìm thấy một tuyệt vời, thường xuyên chạm vào, mức độ Nhẫn mà kéo dài sự tò mò , và chủ nghĩa thế tục đó được thể hiện như nhân loại.
Đạo Do thái
Người Do Thái có một lịch sử lâu dài ở Ấn Độ, bắt đầu với những người Do Thái Cochin đến ở Kerala khoảng 500 trước Công nguyên. Các Bene Israel đến một vài thế kỷ sau đó, tiếp theo là Trung Đông và Do Thái Trung Á. Gần đây hơn, các Bnei Menashe tuyên bố là một bộ lạc bị mất của Israel và đã được công nhận bởi giáo sĩ Do Thái Israel. Một số người Do Thái Ben Ephraim, người đã được chuyển đổi sang Thiên Chúa giáo trong những năm 1800, quyết định tái ôm Judaismin những năm 1980.
Ấn Độ giáo
Khoảng 80% dân số Ấn Độ là Ấn Độ giáo. Tôn giáo lớn thứ ba thế giới, Ấn Độ giáo cũng thường được coi là người lớn tuổi nhất, với gốc rễ mà đã kéo dài 5.000 năm. Nó cũng có thể là đa dạng nhất, như truyền thống hàng ngàn năm tuổi này thực sự là một hỗn hợp của các văn bản, trường học, nền văn minh, và niềm tin với một máy chủ của các nhà lãnh đạo và không có người sáng lập duy nhất. Mặc dù theo đạo Hindu thường tin vào luân hồi, thiên tính tự nó có thể nhiều hoặc thuyết nhất nguyên, và thực hành có thể liên quan pháp (nhiệm vụ đạo đức), nghiêm khắc khổ hạnh (như trong yoga), sự tận tâm qua lời cầu nguyện, và nhiều hình thức biểu hiện khác. Ấn Độ giáo hiện đại rút ra từ bốn chính Vedic "văn bản" câu nghi lễ -Sanskrit được ghi bằng miệng bắt đầu với nền văn minh đồ sắt Indus Valley và sau đó viết ra-cũng như bài giảng triết học và thần bí hệ quả tất yếu, các luận án về nghệ thuật, và những bài thơ sử thi Mahabharata và Ramayana.
Ấn Độ giáo ngày nay chỉ như là đa diện như lịch sử của nó. Khách thăm tới Ấn Độ chứng kiến hoặc tham gia vào nhiều khía cạnh của chấp hành bao gồm các nghi lễ cúng tế, một số với lửa, bơ, sữa, và các dịch vụ của hoa và đồ ngọt; thờ cúng chùa, với các dịch vụ cho các vị thần đại diện bởi murthis (tượng); hoặc thực hành vật lý: khổ hạnh người từ chối tiện nghi vật chất như là một biểu hiện của lòng sùng kính, yogi người đẩy cơ thể đến giới hạn vật lý để tiếp cận các thần thánh, và các bác sĩ Ayurvedic người kê đơn thuốc dược thảo và đưa ra lời khuyên về dinh dưỡng.
ISLAM
Thiểu số lớn nhất của đất nước, dân số Hồi giáo của Ấn Độ chỉ đứng thứ hai của Indonesia vào số. Như với Ấn Độ giáo, Hồi giáo ở Ấn Độ cũng bao gồm nhiều trường học và thực hành khác nhau. Mặc dù cuộc gặp gỡ đầu tiên của Ấn Độ với Hồi giáo đã được thông qua buôn Ả Rập dọc theo bờ biển phía tây nam, phong trào thực sự đầu tiên của tôn giáo đã được thông qua phía bắc và phía tây của tiểu lục địa trong thế kỷ thứ 8, và nó mở rộng từ thế kỷ 12 trở đi, đầu tiên dưới Vương quốc Hồi giáo Delhi và sau đó Đế chế Mughal. Bên cạnh sức mạnh của ghế Mughal của điện xung quanh Delhi, cộng đồng Hồi giáo lớn xung quanh nhà lãnh đạo Hồi giáo trên khắp đất nước.
Cũng giống như người Hồi giáo ở khắp mọi nơi, người Hồi giáo Ấn Độ theo kinh Koran là lời của Allah mặc khải cho Mohammad vào thế kỷ thứ 7. Hầu hết người Hồi giáo ở Ấn Độ thuộc về đa số giáo phái Sunni, nhưng có những phần quan trọng của người Hồi giáo Shi'a là tốt, những người tin vào tầm quan trọng của Imam và các cháu trai Mohammad Ali. Sự lây lan của Hồi giáo ở Ấn Độ cũng nợ một thỏa thuận tuyệt vời để phái Sufi thần bí, mà người sáng lập ra trung tâm học, âm nhạc, và tổ chức từ thiện.
Cơ Đốc Giáo
Lớn thứ ba tôn giáo của Ấn Độ (khoảng 2% dân số), Kitô giáo là dễ thấy nhất ở nam và tây nam Ấn Độ và ở các bang miền đông bắc. Những lời thì thầm sớm nhất của Kitô giáo ở Ấn Độ là tài khoản của sự xuất hiện của ("hoài nghi") Tôma Tông đồ trong Kerala vào thế kỷ 1 và thành lập các nhà thờ Kitô giáo Syria, trong đó có khả năng phát triển từ cộng đồng người Do Thái còn tồn tại Ấn Độ và quần thể di dân Syria. Sau đó, các nhà truyền giáo châu Âu (như St. Francis Xavier, một người Bồ Đào Nha Jesuit) đến đi theo tôn giáo. Kitô hữu Ấn Độ nhất theo Công Giáo hay Chính thống thực hành, nhưng một số nhà thờ Tin Lành cũng đã được thành lập.
Như ở các nước hậu thuộc địa khác, Kitô giáo Ấn Độ có hương vị riêng biệt của nó, từ những đền thờ bên đường đầy màu sắc của Kerala đến sự thái quá của Goan Carnival ảnh hưởng rõ rệt của nhạc phúc âm ở phía đông bắc.
Đạo Sikh
Đạo Sikh lớn từ những lời dạy của người sáng lập của nó, Guru Nanak Dev, trong đầu những năm 1500. Nanak, người Hindu, đã phá vỡ từ nghi lễ tôn giáo và bắt đầu rao giảng đức tin độc thần dựa vào thiền định và tổ chức từ thiện. Hơn chín rất kinh nghiệm, hoặc giáo viên, theo bước chân của mình, củng cố và phát tán các tôn giáo trong vài thế kỷ tới. Nhiều như một phản ứng để đàn áp dưới triều đại Mughal sau, đạo Sikh cũng đã mua một võ hương vị, và những người theo kết hợp các yếu tố của cả hai người lính và các vị thánh. Các guru thứ 11 và các quyền tinh thần cho người Sikh hiện đại là Guru Granth Sahib Ji, một bản văn thánh gồm những lời dạy của các bậc Thầy trước và Hindu và Hồi giáo thánh khác. Với một phần lớn dân số ở Delhi và bang tây bắc của Punjab (Đền Vàng ở Amritsar là thánh địa quan trọng nhất), các cộng đồng người Sikh đã ảnh hưởng trực tiếp bởi bạo lực của phân vùng của Ấn Độ, cũng như đau khổ bất công sau đó dưới Indira quản lý Gandhi vào năm 1984.
Thường mang tính chất của tóc uncut của họ (mà những người đàn ông buộc lên dưới chiếc khăn trên đầu), thực hành Sikh cũng tham gia vào việc ca hát và hô vang những đoạn Thánh Kinh (điều này có thể tiếp tục trong ngày) và phục vụ các bữa ăn hàng ngày miễn phí tại gurdwaras (đền thờ).
PHẬT GIÁO
Mặc dù Siddhartha Gautama đạt được Phật quả thông qua thiền định và trở thành Phật trong 500 BC trong những gì bây giờ là bang Bihar, Ấn Độ là nơi có một tỷ lệ thấp đáng ngạc nhiên của Phật tử trên thế giới. Mặc dù một số lượng tương đối thấp của tín đồ, Phật giáo đã có ảnh hưởng sâu sắc đến xã hội Ấn Độ. Với việc tập trung vào kiểm duyệt và nhiệm vụ cá nhân trên các bộ phận của giai cấp hay thần thánh, Phật giáo đã đạt đỉnh vào Ấn Độ với sự chuyển đổi của các hoàng đế Ashoka Maurya khoảng 260 trước Công nguyên. Những thế kỷ sau đó chứng kiến nghi lễ Phật giáo và các tổ chức tham gia gốc bên ngoài của Ấn Độ, nhưng trong nước đó phần lớn đã được gộp vào các hệ thống khác của đức tin. Hôm nay Phật tử ở Ấn Độ bao gồm các nhà sư (chủ yếu sinh sống dọc biên giới của Ấn Độ với Tây Tạng), thuộc đẳng cấp thấp người Hindu người chuyển đổi với số lượng lớn trong thế kỷ qua để cải thiện tình hình xã hội của họ, và những người tị nạn, trong đó có Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma và Tây Tạng phủ-trong- lưu vong ở Dharamsala.
Jainism
Trong khi Jainism xuất hiện trong thực tế là một người anh em họ quyết liệt bất bạo động nghiêm khắc khổ hơn của Phật giáo, các tôn giáo đã có nhiều khả năng tồn tại như một sự bổ sung cho và có ảnh hưởng Ấn Độ giáo trong hàng ngàn năm. Jains tin vào luân hồi, và không tin vào một đấng sáng tạo toàn năng. Tuy nhiên, Jains làm theo 24 tirthankaras (giáo viên), người cuối cùng trong số đó, Mahavira, cùng thời với Đức Phật. Jain thần tượng nhà chùa của những tirthankaras; những ngôi chùa này cũng là nơi mà bạn có thể thấy các nhà sư Jain mộ đạo hay nữ tu người mặc màu trắng và che miệng để tránh vô tình nuốt và tiêu diệt côn trùng và vi khuẩn. Jain giáo phái khác nhau về mức độ khổ hạnh (một số thậm chí tránh quần áo), nhưng Jains nghiêm ngặt không ăn thịt, tỏi, hành tây hoặc. Thực hành Jain đã được quan trọng đối với bản sắc văn hóa của Ấn Độ, và trong khi họ chỉ chiếm một phần nhỏ dân số, Kỳ Na Giáo là có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực chính trị và kinh tế.
Bahá'í
Với số lượng lớn nhất thế giới của những người theo sống ở Ấn Độ, và các mốc Nhà thờ cúng (Lotus Temple) ở Delhi, các syncretic Bahá'í Faith là một phần quan trọng của cảnh quan thiêng liêng của Ấn Độ. Được thành lập ở Ba Tư vào năm 1863, đức tin này tìm cách đoàn kết tôn giáo lớn của thế giới và tuyên bố rằng Krishna, Đức Phật, Abraham, Chúa Giêsu, Mohammad, các Bab (một người thánh thế kỷ 19), và người sáng lập Bahá'u'lláh của tôn giáo là tất cả các sứ giả của Thiên Chúa.
Zoroastrianism
Mặc dù Zoroastrianism đã từng là một tôn giáo thế giới độc thần lớn (thành lập ở Ba Tư bởi tiên tri Zarathustra khoảng năm 1200 trước Công nguyên), Ấn Độ hiện nay có đội ngũ lớn nhất thế giới của những người theo của nó, được gọi là Parsis, một nhóm nhỏ nhưng được giáo dục tốt và có ảnh hưởng của người Ba Tư đã định cư trong thời trung cổ miền tây Ấn Độ. Mặc dù nhiều người đã di chuyển trên, Mumbai có một nhóm khá lớn, bao gồm cả một số nhà công nghiệp nổi bật. Mumbai cũng là quê hương của Irani cộng đồng 19th- và thế kỷ 20 người nhập cư chạy trốn cuộc đàn áp ở Iran.
Quý vị có nhu cầu xin visa đi Ấn Độ du lịch hãy liên hệ với công ty Visa để được sử dụng dịch vụ tư vấn xin visa chất lượng với giá rẻ nhất trên thị trường, Ngoài Ấn Độ, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ xin visa đến 150 quốc gia khác trên toàn quốc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét