Trà đến Nhật Bản từ Trung Quốc vào cuối thế kỷ thứ 8, đầu tiên là một cây thuốc; nó đã được các nhà sư Thiền của thế kỷ 12 đã bắt đầu thực hành của trà uống cho một bồi dưỡng giữa các buổi thiền. Nội quy và hải quan bắt đầu phát triển về làm thế nào để uống nước giải khát quý này, và họ tụ lại trong thời kỳ Muromachi của thế kỷ 14 và 15 như là hình thức sớm nhất của Cha-no-yu. The Way of Tea phát triển một thẩm mỹ của riêng mình, bắt nguồn từ cảm giác Zen kỷ luật, kiềm chế, và sự đơn giản: một thẩm mỹ trong đó có giá trị nhất bát trà, tàu, và đồ dùng là khiêm tốn, không trang trí và thậm chí không hoàn hảo. Các bước và các phong trào của trà đạo được dàn dựng đã được đưa ra để tập trung đánh giá cao trong tiếng Nhật, gọi là wabi-cho tinh tế nhẹ nhàng và yên tĩnh này.
THE PAVILION TEA
Chiêm ngưỡng một gian trà đạo Nhật Bản đủ dài, và bạn bắt đầu để xem có bao nhiêu công việc và suy nghĩ có thể đi vào các thiết kế của một cái gì đó đơn giản như vậy. Một con đường đá thông qua một khu vườn, một mái tranh, một ô cửa thấp vào một căn phòng duy nhất với một tokonoma (hốc) và sàn tatami, chỉ đủ lớn cho các thầy trà và một vài khách, nhưng một cửa ngõ vào vô hạn.
HƯỚNG TEA
Các nhà thơ linh mục Sen no Rikyu (1522-1591) là nhân vật được kính trọng nhất trong lịch sử của Cha-no-yu. Ba trường truyền thống của lễ trà, Ura Senke, các OMOTE Senke, và Mushakoji Senke-với một số biến thể của những cái đó duy trì các hình thức và nguyên tắc thẩm mỹ ông phát triển.
Một quy mô toàn trà chính thức lễ, gọi là một chaji, giống như một bộ phim trong hai hành vi, liên quan đến một bữa ăn nhiều kaiseki, hai loại khác nhau của trà xanh bột, và một sự giải lao và có thể mất đến bốn giờ để thực hiện. Hầu hết các nghi lễ ít trang trọng, hạn chế trong việc phục vụ usucha ("trà mỏng") và một bánh kẹo, cho một nhóm thân mật; chúng được gọi là o-chakai. Cả hai hình thức đòi hỏi một quyết tâm chặt chẽ, nghiêm loạt các chuyển động được thực hiện bởi cả khách và chủ nhà.
Những người tham gia tập trung đầu tiên trong machiai, một loại phòng đợi hoặc nơi trú ẩn trong vườn, cho đến khi họ được mời để tiếp tục đến phòng trà. Họ loại bỏ giày của họ, và nhập các phòng trà qua một ô cửa thấp. Đó là phong tục để nhận xét về sự sắp xếp hoa hoặc di chuyển trong các hốc tường. Ngồi trong seiza khách, chân giấu bên dưới chúng; chủ nhà đi vào từ một ô cửa nhỏ, chào đón họ, và cẩn thận làm sạch các đồ dùng: bát, muỗng trà, caddy, lò nồi, đánh trứng. Không có vấn đề mà họ không tì vết đã được; làm sạch chúng là một phần của nghi lễ.
Khi trà được chuẩn bị sẵn sàng, nó được phục vụ đầu tiên cho khách chính, người bước sang tuổi bát trong lòng bàn tay của mình, cống nó trong ba ngụm cẩn thận sâu, và trả nó về máy chủ. Những người tham gia khác được phục vụ lần lượt. Những vị khách nhận xét về các bài thuyết trình, và buổi lễ kết thúc; khi họ rời khỏi các gian hàng, các chủ nhà cúi chào với họ từ cửa.
Bạn sẽ không được dự kiến sẽ có sự tinh cùng các nghi thức như là một khách Nhật Bản, nhưng khung bên phải của tâm sẽ giúp bạn có được thông qua, nếu bạn được mời đến một buổi lễ trà. Hãy nói chuyện đó thích hợp với sự thanh thản của thời điểm này. (Một nữ thi sĩ haiku nổi tiếng đã từng nói rằng những gì cô đã học được nhiều nhất từ Cha-no-yu là để suy nghĩ trước khi cô ấy nói.) Trên tất cả, chú ý đến các động tác thành thạo của chủ nhà, và nhớ để ca ngợi wabi-the understated sắc đẹp của các đồ dùng mà người ấy đã chọn.
Quý vị có nhu cầu xin visa đi Nhật Bản du lịch hãy liên hệ với công ty Visa để được sử dụng dịch vụ tư vấn xin visa chất lượng với giá rẻ nhất trên thị trường, Ngoài Nhật Bản chúng tôi còn cung cấp dịch vụ xin visa đến 150 quốc gia khác trên toàn quốc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét